ID.Buzz trên đường với DNA của một biểu tượng Volkswagen

Biểu tượng – một thuật ngữ thường được sử dụng quá mức. Trong thực tế, chỉ có một số biểu tượng đúng. Ví dụ, các sản phẩm công nghiệp tối giản của Braun và Apple, đèn “Thiết kế Đan Mạch” đầy phong cách của Poul Henningsen và phong cách kiến ​​trúc và thiết kế Bauhaus. Khi nói đến ô tô, “Bulli” là một biểu tượng. Nhưng chính xác thì nó có nghĩa là gì? Chúng tôi xem xét lịch sử của “Bulli” – và đi sâu vào các lĩnh vực phi ô tô.

Dieter Rams là nhà thiết kế công nghiệp theo chủ nghĩa chức năng nổi tiếng nhất của Đức và nổi tiếng thế giới. Ông đã thiết kế các sản phẩm mang tính biểu tượng cho Braun, bao gồm radio bỏ túi T3 vào năm 1968. 40 năm sau, thiết kế nổi tiếng này đã truyền cảm hứng cho Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, đến mức ông sử dụng nó làm nền tảng cho chiếc iPod đầu tiên – tiền thân của vào iPhone. Rams xem thiết kế tốt là sáng tạo, có mục đích, thẩm mỹ, thân thiện với người dùng, tư duy tốt, trung thực và thân thiện với môi trường. Thiết kế tốt là càng ít thiết kế càng tốt. Điều này được tóm tắt trong nguyên tắc chỉ đạo của ông: “Ít hơn nhưng tốt hơn.”

Trong thế giới di chuyển hiện đại, điều này có nghĩa là ô tô cũng phải hoạt động – và ID mới. Buzz 01 chính xác là như vậy. Là một “Bulli” công nghệ cao với thế hệ phần mềm mới nhất, nó có thể được chuyển đổi thông qua các bản cập nhật và nâng cấp qua mạng. Với giao diện người dùng / UX hiện đại (trải nghiệm người dùng), nó được giảm thiểu xuống các yếu tố cần thiết và do đó ngày càng tiến bộ khi nói đến khả năng sử dụng.

Hoặc, theo lời của Poul Henningsen, người phát minh ra đèn PH5 cho Louis Poulsen vào năm 1958: “Tương lai chỉ xảy ra, tiến bộ thì không”. Cách tiếp cận này cũng đã được thực hiện với ID mới. Buzz.

Hơn 70 năm đã tách biệt kỷ nguyên của xe van Volkswagen T1 và ID mới. Buzz: cả hai đều nổi tiếng là những thiết kế có tầm nhìn xa vào thời của họ.
 

Các biểu tượng đặt nhịp độ thời gian của chúng ta

Sử dụng đa năng, cảm giác tự do và sử dụng không gian tối đa với diện tích tối thiểu: Đúng với cả trường phái Bauhaus và ID. Buzz.

Công nghệ cao “Bulli” với lịch sử phong phú

Cũng như những giá trị bên trong, thiết kế bên ngoài cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, “Bulli” điện mới gọi các khía cạnh từ T1 huyền thoại. Tỷ lệ là duy nhất: Giống như trong T1, thực tế bạn đang ngồi trên trục trước trong ID. Buzz 01 , vì, đối với tất cả các ý định và mục đích, không có phần nhô ra ở phía trước; và có rất nhiều thuộc tính đặc trưng khác của T1 được tìm thấy ngoài phần nhô ra ngắn: sử dụng tối đa không gian với diện tích tối thiểu, sự phân chia thiết kế khung gầm thành cấp thấp hơn và cấp cao hơn, và mặt trước không thể nhầm lẫn với hình chữ V của nó giữa đèn pha được xác định rõ nét.

ID. Buzz bền vững và vượt thời gian, đồng thời cực kỳ hoạt động – đó là điều khiến nó trở nên độc đáo. Nhưng chúng tôi đã rất cố ý, để không chỉ đơn giản là xây dựng một chiếc T1 khác.

 
Jozef Kabaň
Trưởng bộ phận thiết kế, Volkswagen

Biểu tượng của kỷ nguyên kỹ thuật số và điện được nối mạng đầy đủ

Volkswagen World Premiere của ID chạy hoàn toàn bằng điện. Buzz

Và vì vậy nó là thiết kế của ID. Buzz 01 phản ánh hình ảnh của một lịch sử vĩ đại, trải dài từ phép lạ kinh tế Đức và phong trào cường quốc hoa, đến một trong những loạt xe tải thành công nhất ở châu Âu: T1 – một biểu tượng của những năm 50 – đồng nghĩa với việc dân chủ hóa phương tiện di chuyển và tự do. “Với ID. Buzz, chúng tôi đang chuyển DNA của T1 cho ngày nay, và do đó bước sang kỷ nguyên điện động và tính bền vững, ”Kabaň nói.

Đồng thời, với DNA độc đáo của mình, chiếc xe van và xe vận tải đầu tiên trên thế giới thuộc loại này được phát triển trên nền tảng chạy hoàn toàn bằng điện cũng đang phát triển thành bộ mặt mới của tính di động thông minh, hướng tới tương lai và bền vững.

Đã đến lúc cho một thời đại mới

TÔI. Trang chủ Buzz 

Trực tiếp

Trung tâm di động định hình

.